Top 10 game đánh bài đổi thưởng hàng đầu Việt Nam năm 2023

Giảng viên khoa QLCN&NL với chương trình đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

          Nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tăng cường nhận thức, cung cấp kiến thức và kỹ năng về khời nghiệp đổi mới sáng tạo, trong tháng 6/2018 vừa qua, khóa đào tạo giảng viên nguồn về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đã được triển khai. Chương trình nhằm mục tiêu tập trung xây dựng năng lực cho giảng viên nguồn của các trường ĐH, CĐ, các cơ sở ươm tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Đây là một cơ hôi tốt để các giảng viên Khoa QLCN&NL có cơ hội được tham gia, hỏi hỏi cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế. 

         Chương trình bao gồm các nội dung:

  1. Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp
  2. Các phương pháp đổi mới sáng tạo
  3. Tư duy doanh nhân
  4. Tư duy kiến tạo (design thinking)
  5. Khởi nghiệp tinh gọn
  6. Mô hình kinh doanh
  7. Đổi mới – sáng tạo – khởi nghiệp vì xã hội
  8. Kỹ năng thuyết phục nhà đầu tư
  9. Đánh giá dự án đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

          Trong chương trình Talk show: Hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam, có sự tham gia trao đổi của các khách mời Dương Văn Bá - Phó Vụ trưởng Vụ HSSV Bộ giáo dục và đào tạo, Nguyễn Trung Dũng - tổng giám đốc BK-Holdings, Bùi Đình Nhật - đồng giám đốc Topica Founder Insitute. TS Nguyễn Trung Dũng đã chia sẻ những kinh nghiệm và bài học kinh doanh quý báu. Theo ông, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là yếu tố cốt lõi tạo ra thành công. Ngày nay, phát triển một ý tưởng kình doanh không nhất thiết đi theo con đường truyền thống, tư duy thiết kế - Design thinking rất phù hợp với tốc độ phát triển hiện nay và đặc biệt phù hợp với người tốt nghiệp ngành nghề kỹ thuật. Trong đó, người làm kinh doanh sẽ áp dụng tư duy trực giác hơn nhiều, sử dụng cách thức quan sát và cùng trải nghiệm với người tiêu dùng, đưa ra nhiều ý tưởng để hoàn thiện quá trình ra quyết định.

          Tại buổi học, giảng viên Khoa QLCN và Năng lượng được tiếp thu các kiến thức khởi nghiệp bài bản và kỹ năng làm việc nhóm cùng sự tư vấn của các chuyên gia. Trong chương trình, mô hình “Lean Cavas” được giới thiệu giúp cho các giảng viên có một kế hoạch kinh doanh tối giản nhưng hiệu quả. Lean Cavas đơn giản hóa các bản kế hoạch kinh doanh truyền thống theo một cách trực quan và dễ nắm bắt.

Giảng viên khoa QLCN&NL với không gian sáng tạo BKHUP

         Kết thúc chương trình, Hội đồng chuyên gia đã đánh giá ý tưởng kinh doanh của các nhóm khởi nghiệp và đưa ra bảng xây dựng kế hoạch khởi nghiệp cho từng nhóm.

Giảng viên Khoa QLCN&NL bảo vệ ý tưởng kinh doanh trước các SHARK

Ảnh lưu niệm của khóa học

- Nguyễn Thúy Ninh -